ทำความรู้จักกับเครื่องตรวจวัดก๊าซรั่ว (Gas Detector) และวิธีการเลือกใช้งาน - AWJ
AWJ


จำหน่าย - ติดตั้ง - เช่า - ซ่อม - สอบเทียบ - Service Contract   Gas Detector, CEMS, Calibration Gas, System Components

Direct line:  092-275-7369 081-917-8991091-996-6259  Tel AWJ 02115-8118

 

line awj  ID: @awjinnovation

email awj  E-mail: sales@awj.co.th

                                                      I      About Us    I         Products     I    Service & Calibration   I    References     I       Q & A         I    Contact us  I    

เครื่องวัดก๊าซรั่ว

ทำความรู้จักกับเครื่องตรวจวัดก๊าซรั่ว (Gas Detector) และวิธีการเลือกใช้งาน

ไขข้อสงสัย เลือกเครื่องตรวจวัดก๊าซรั่ว (Gas Detector) อย่างไรให้ตอบโจทย์การใช้งาน

การรั่วไหลของก๊าซไวไฟและก๊าซพิษต่าง ๆ ที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ นับได้ว่าเป็นอุบัติภัยที่สามารถเกิดขึ้นได้บ่อยครั้งในโรงงานและพื้นที่อุตสาหกรรม เพราะฉะนั้นแล้ว การเลือกติดตั้งเครื่องตรวจวัดก๊าซรั่ว (Gas Detector) ที่จะสามารถตรวจจับและแจ้งเตือนการรั่วไหลของก๊าซได้อย่างทันท่วงที จึงนับได้ว่าเป็นขั้นตอนการปฏิบัติด้านความปลอดภัยในการดำเนินงานที่สำคัญ ที่จะสามารถช่วยปกป้องชีวิตและทรัพย์สินของทั้งผู้ปฏิบัติงานและอุตสาหกรรมได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยในบทความนี้ AWJ จะขอพาทุกคนไปทำความรู้จักกับเครื่องตรวจวัดก๊าซรั่ว (Gas Detector) พร้อมแนะนำวิธีการเลือกใช้งานเครื่องตรวจวัดก๊าซรั่ว (Gas Detector) ให้ตอบโจทย์กับทุกความต้องการในการใช้งานที่มีความเฉพาะตัวในแต่ละอุตสาหกรรม


ทำความรู้จักกับเครื่องตรวจวัดก๊าซรั่ว (Gas Detector)

เครื่องตรวจวัดก๊าซรั่ว (Gas Detector) เป็นอุปกรณ์ด้านความปลอดภัยประเภทหนึ่งที่มีบทบาทสำคัญในการช่วยตรวจจับการรั่วไหลของก๊าซอันตรายในสภาพแวดล้อมต่าง ๆ ร่วมกับการแจ้งเตือนปริมาณและระดับความเข้มของก๊าซที่รั่วไหลไปยังผู้ใช้งานในลักษณะของสัญญาณเสียงหรือสัญญาณไฟ เพื่อเป็นการช่วยให้การเลือกใช้งานเครื่องตรวจวัดก๊าซรั่ว (Gas Detector) สามารถช่วยป้องกันและลดความเสี่ยงในการเกิดเหตุเพลิงไหม้หรือการระเบิดจากการรั่วไหลของก๊าซ ที่ส่งผลกระทบต่อทั้งสุขภาพของมนุษย์และความเสียหายต่อสภาพแวดล้อมในการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ


คุณสมบัติหลักที่ต้องพิจารณาก่อนการเลือกใช้งานเครื่องตรวจวัดก๊าซรั่ว (Gas Detector)

  1. รูปแบบของเครื่องตรวจวัดก๊าซรั่ว (Gas Detector)
    ในปัจจุบันนี้ เครื่องตรวจวัดก๊าซรั่ว (Gas Detector) จะมีให้เลือกใช้งานอยู่ด้วยกันทั้งหมด 2 รูปแบบหลัก ๆ
  • เครื่องตรวจวัดก๊าซรั่ว (Gas Detector) แบบพกพา ที่เหมาะสำหรับการนำมาใช้งานเพื่อการช่วยปกป้องผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่อับอากาศ หรือในพื้นที่ปฏิบัติงานที่ไม่สามารถทำการติดตั้ง Gas Detector ได้ (Dead Spot)
  • เครื่องตรวจวัดก๊าซรั่ว (Gas Detector) แบบติดตั้ง ที่เหมาะสำหรับการนำมาใช้งานในพื้นที่อุตสาหกรรมที่มีความจำเป็นจะต้องตรวจวัดระดับความเข้มของก๊าซอยู่ตลอดเวลาเพื่อความปลอดภัยในขณะปฏิบัติงาน ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้ว เครื่องตรวจวัดก๊าซรั่ว (Gas Detector) แบบติดตั้ง มักจะมาพร้อมด้วยราคา ความแข็ง ความน่าเชื่อถือ และความยืดหยุ่นในการใช้งานที่มากกว่าเครื่องตรวจวัดก๊าซรั่ว (Gas Detector) แบบพกพา
  1. ชนิดของแก๊สที่สามารถตรวจจับได้ด้วยเครื่องตรวจวัดก๊าซรั่ว (Gas Detector)
    เครื่องตรวจวัดก๊าซรั่ว (Gas Detector) บางประเภทถูกออกแบบมาเพื่อการตรวจวัดก๊าซประเภทใดประเภทหนึ่งเท่านั้น ในขณะที่ Gas Detector บางประเภทสามารถตรวจวัดก๊าซหลายชนิดได้พร้อม ๆ กัน เพราะฉะนั้นแล้วในการเลือกเครื่องตรวจวัดก๊าซรั่ว (Gas Detector) มาใช้งาน ผู้ใช้งานควรทำการตรวจสอบรายละเอียดเกี่ยวกับชนิดของแก๊ส Gas Detector ที่สามารถทำการตรวจวัดได้อย่างละเอียด ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วบนอุปกรณ์ Gas Detector มักจะมีการระบุอย่างชัดเจนว่าสามารถตรวจวัดก๊าซชนิดใดได้บ้าง อาทิ แก๊สไวไฟ (Combustible Gas), คาร์บอนมอนอกไซด์ (Carbon Monoxide), ออกซิเจน (Oxygen), แอมโมเนีย (Ammonia), ไฮโดรเจน (Hydrogen), โอโซน (Ozone) และซัลเฟอร์ไดออกไซด์ (Sulfur Dioxide) เป็นต้น

  2. วิธีการแจ้งเตือนของเครื่องตรวจวัดก๊าซรั่ว (Gas Detector)
    วิธีการแจ้งเตือนการรั่วไหลของก๊าซที่สามารถทำการตรวจจับได้ของเครื่องตรวจวัดก๊าซรั่ว (Gas Detector) นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ผู้ใช้งานไม่ควรมองข้ามไป เพื่อการเฝ้าระวังและป้องกันภัยที่อาจเกิดขึ้นจากการรั่วไหลของก๊าซในพื้นที่ปฏิบัติงานและอุตสาหกรรมได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเครื่องตรวจวัดก๊าซรั่ว (Gas Detector) ส่วนใหญ่มักมาพร้อมด้วยวิธีการแจ้งเตือนทั้งในรูปแบบเสียงเตือน (Sound Alarm) และไฟแจ้งเตือน (Light Alarm) ที่ผู้ใช้งานสามารถเลือกตั้งค่ารูปแบบการแจ้งเตือนที่เหมาะสมได้ตามต้องการ เพื่อความปลอดภัยของผู้ปฏิบัติงานภายในอุตสาหกรรมทุกคน

โดยที่ AWJ เราคือผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องตรวจวัดก๊าซรั่ว (Gas Detector) ที่มีคุณภาพสูงสุด ในราคายุติธรรม ที่มีความครอบคลุมทั้งในส่วนของเครื่องมือวัด เครื่องวัดกลิ่น เครื่องวัดก๊าซชีวภาพเครื่องตรวจวัดก๊าซรั่ว (Gas Detector) และเครื่องมือวิเคราะห์ที่ใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม พร้อมกันนี้ เรายังมีบริการให้คำปรึกษาทางด้านวิศวกรรมที่เป็นประโยชน์ เพื่อการช่วยตอบสนองความต้องการของลูกค้าและทำให้เกิดความพึงพอใจสูงสุดอย่างแท้จริง


สอบถามการให้บริการ ติดตั้ง ว่อม เช่า เครื่องตรวจวัดก๊าซรั่ว (Gas Detector) ติดต่อ


Hotline: 092-275-7369, 081-917-8991
Tel: 02-115-8118
E-mail: sales@awj.co.th
LINE ID: @awjinnovation
Website: www.awj.co.th